Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Tìm hiểu đất nước và con người Nhật Bản

Du học Nhật Bản bạn sẽ được tiếp cận với nền giáo dục Nhật Bản và có cơ hội được khám phá nhiều thú vị ở đất nước Nhật Bản.
Cùng với du học Nhật Bản khám phá những điều thú vị để thấy được Nhật Bản là một nơi chúng ta nên đến, sẽ đến và đã từng là những năm tháng sinh viên tươi đẹp.

1. Tên gọi đất nước Nhật Bản

Nhật Bản theo nghĩa gốc là gốc của mặt trời, đó là lý do Nhật Bản được gọi là đất nước mặt trời mọc.
Nhiều người quen gọi Nhật Bản là xứ sở hoa anh đào, loài hoa này nở rộ khắp đất nước, Nhật Bản còn là đất nước của hoa Cúc vì  bông hoa cúc có 16 cánh như Mặt trời đang toả sáng khắp nơi. Bông hoa cúc là biểu tượng của hoàng gia Nhật Bản, đồng thời cũng là quốc huy của Nhật.

2. Nền giáo dục bậc nhất thế giới      

Tỷ lệ người Nhật Bản biết chữ gần 100% là minh chứng rõ ràng nhất cho nền giáo dục Nhật, đây là một tỷ lệ mà nhiều quốc gia mơ ước. Du học Nhật Bản bạn sẽ được khám phá những điều thú vị trong nền giáo dục Nhật Bản một cách trực tiếp nhất. Được biết rằng, các kỳ thi tuyển của những trường đại học nổi tiếng ở Nhật yêu cầu rất khắt khe.
Nền giáo dục Nhật đã cống hiến nhiều giải Nobel, huy chương Fields, với nhiều nhà nghiên cứu nổi tiếng, những con người xuất chúng trong học tập. Tỷ lệ thất nghiệp ở Nhật chỉ chiếm ít hơn 4%.

3. Số 1 thế giới trong chế tạo robot   

Quốc gia này sở hữu hơn nửa robot giành cho công nghiệp toàn thế giới, Nhật Bản phát minh ra nhiều robot nổi tiếng.
Du học Nhật Bản, bạn sẽ thấy trên đường phố Nhật có rất nhiều oto nổi tiếng, vì Nhật là quê hương của nhiều hãng oto lớn nhất toàn cầu.

4. Ẩm thực nguy hiểm       

Nhật Bản là quê hương của món ăn nổi tiếng sushi, các loại bánh làm từ bột gạo, văn hoá trà đạo. Nhật Bản còn nổi tiếng với những món ăn nguy hiểm như gỏi cá nóc, một loại cá độc, có nhiều người mất mạng khi ăn phải chất độc của loại cá này. Nếu biết cách ăn, bạn có thể tránh không bị độc, nhiều nhà hàng ở tokyo cũng chế biến món ăn này. Nếu thực khách còn sống sau khi ăn thì món ăn này sẽ rất ngon. Ngoài ra, Nhật Bản còn có món thịt ngựa sống thái mỏng ăn luôn, nhiều nhà hàng cũng rất chuộng món ăn này.

5. Đất nước của núi lửa và nhiều hòn đảo

Hơn 70% Nhật Bản là các ngọn núi, trong đó có 200 núi lửa hàng năm trào lên khiến cho Nhật Bản hàng năm vẫn hứng chịu nhiều trận phun trào của núi lửa. Nhật Bản có hơn 6.800 hòn đảo lớn nhỏ.
Vị  trí của Nhật Bản khiến đất nước này hàng năm hứng chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới, động đất, sóng thần hàng năm gây nhiều hậu qua nghiêm trọng.
 

6. Người nhật coi trọng giao tiếp       

Văn hoá chào hỏi của người Nhật là điều đầu tiên bạn phải học khi du học Nhật Bản. Khi gặp ai đó, bạn cần cúi chào bằng cách gập người xuống và hạ thấp, tuỳ thuộc vào vị thế xã hội của từng người mà có các cách gập khác nhau. Đây là một dấu hiệu của sự kính trọng giữa con người với nhau.
Một đất nước mang nhiều nét thú vị như thế, du học Nhật Bản là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.
>>Xem thêm: Kinh nghiệm tìm chỗ trọ cho du học sinh Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét