Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Một số kinh nghiệm học tiếng Nhật khi đi du học Nhật Bản

Trước khi sang Nhật, bạn đã có khoảng 6 tháng để học tiếng Nhật ở Việt Nam, nhiều bạn học ngay tại trung tâm du học Nhật Bản, còn nhiều bạn học với thầy riêng. Tiếng Nhật rất khác tiếng Việt, họ không dùng các chữ như chữ Việt, và cách dùng cũng rất khác. Cách phát âm các chữ cũng rất khó cho người mới bắt đầu. Quá trình học 6 tháng đó chỉ đủ để bạn biết cơ bản và đủ điều kiện để bạn đi du học Nhật Bản mà thôi.
Kinh nghiệm học tiếng Nhật khi du học Nhật Bản:

 

Chữ Nhật rất giống với những đồ vật xung quanh mình, khi học bạn có thể liên tưởng đến những đồ vật đó để tiếp thu dễ dàng hơn. Bảng chữ mềm của Nhật tương đối dễ học nhưng đến các bảng chữ sau nếu bạn không thực sự tập trung thì sẽ không hiểu được gì cả. Chữ Nhật không có quy tắc nào cụ thể, bạn cần viết nó ra những mẩu giấy nhỏ dán xung quanh phòng để khi ra vào bạn sẽ nhớ cách viết và phát âm của chữ đó. Bạn cũng cần thường xuyên làm các bài tập về ngữ pháp kết hợp với nghe tiếng Nhật qua đĩa để dễ tiếp thu hơn.
Sau khi học hết bảng chữ cái, bạn sẽ được học về những câu thông thường nhất mà bất cứ thầy dạy ngôn ngữ nào cũng sẽ dạy bạn đầu tiên, đó là cách chào hỏi, làm quen và giới thiệu bản thân. Bạn sẽ được học về giá trị của lời xin lỗi và cảm ơn, ở Việt Nam ít khi người ta dùng đến nó còn ở Nhật bạn sẽ được nghe thấy rất nhiều: người Nhật lấy xin lỗi người khác để cho mình hoàn thiện hơn, biết cảm ơn khi người khác giúp mình.
Xin lỗi là bạn biết nhận trách nhiệm về mình, không đổ cho ai khác. Biết nhận sai, đồng nghĩa bạn có thể sửa sai. Tinh thần đó tạo cho các bạn cơ hội hoàn thiện bản thân mình hơn. Trong tiếng Nhật, từ xin lỗi và cảm ơn đều rất cao quý và thiêng liêng, con người Nhật coi đó như một nét văn hoá thiêng liêng.
Trong 6 tháng học ở Việt Nam để chuẩn bị du học Nhật Bản bạn nên cố gắng để đi du học mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể tự lo cho bản thân mình. Bạn cũng cần chuẩn bị những đồ dùng sinh hoạt và quần áo cần thiết để du học vì thời tiết bên Nhật rất lạnh vào mùa Đông và thường dài hơn mùa hè.
Hy vọng rằng, các bạn sẽ học tiếng Nhật một cách dễ dàng nhờ phương pháp học này, hãy coi tiếng Nhật như là một ngôn ngữ mẹ đẻ thứ 2 của mình, chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét