Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Lưu ý khi đi tàu điện ngầm tại Nhật

Bạn cần hạn chế sử dụng điện thoại di động, nên nhường ghế cho người già, chú ý các toa tàu là những nguyên tắc bạn cần nhớ khi đi tàu điện ngầm khi du học Nhật Bản.
Nhật Bản được biết đến là quốc gia có nhiều quy tắc và những chuẩn mực sống nề nếp vào bậc nhất của thế giới. Ngay cả trong việc đi tàu điện ngầm cung có nhiều nguyên tắc buộc người tham gia phải tuân theo. Bạn đang có ý định du học Nhật Bản thì bạn phải nắm chắc những nguyên tắc đi tàu điện ngầm để đỡ bị bỡ ngỡ khi sang Nhật.


Quy tắc đi tàu điện ngầm mà các bạn đi du học Nhật Bản cần biết
1. Sử dụng điện thoại di động
Đây là một nguyên tắc quan trọng khi đi tàu điện ngầm mà bạn cần biết khi du học Nhật Bản. Một khi bạn đã tham gia vào các phương tiện cộng cộng ở Nhật là điện thoại của bạn luôn phải đặt ở chế độ im lặng, vấn đề nói chuyện điện thoại trên tàu điện ngầm cũng cần cực kỳ hạn chế, và bạn cần phải tắt điện thoại khi ngồi ở gần hàng ghế ưu tiên. Sử dụng điện thoại khi đang đi tàu được coi llaf một hành động thiếu văn hoá.
2. Hàng ghế ưu tiên
ở Việt Nam, khi tham gia các phương tiện giao thông cộng cộng thì việc nhường ghế cho người ưu tiên là một hành động phổ biến, ở Nhật Bản việc nhường ghế bày tỏ lòng kính trọng cũng như phép lịch sự cần thiết của con người. Cũng vì lý do đó, việc nhường ghế trở thành văn hoá và là một trong những nguyên tắc đi tàu điện ngầm khi bạn đi du học Nhật Bản. Hàng ghế ưu tiên của tàu thường nằm ở hai đầu mỗi toa, nó nổi bật vì được dán bảng chỉ dẫn, rất dễ để bạn có thể nhìn thất. Bạn chỉ cần nhường  ghế cho những đối tượng ưu tiên thực sự. Người Nhật họ cũng có nguyên tắc của riêng mình, nhiều người không thích việc nhường ghế vì họ nghĩ như vậy là làm phiền người khác.
3. Toa tàu chỉ giành riêng cho phụ nữ
Nhiều tàu điện ngầm ở các thành phố lớn có một toa tàu giành riêng cho phụ nữ, vào giờ cao điểm mỗi sáng phụ nữ và trẻ em được ưu tiên để đi làm nên có toa tàu giành riêng cho những đối tượng này. Để đảm bảo không ai vào nhầm toa, thì ở trên toa có ghi biển hiệu chỉ cho phụ nữ để các đối tượng khác có thể ngồi chỗ khác.
Để tránh làm phiền người khác, bạn nên chú ý toa tàu mỗi khi lên tàu nhé!.
4. Những hành động bị cấm khi tham gia giao thông tại Nhật
- Không đuổi theo tàu khi bị chậm, hãy ngồi đợi chuyến tiếp theo để đảm bảo an toàn.
-  cấm mang lên tàu những chất dễ gây cháy nổ.
- Cấm hút thuốc trên tàu.
Đi tàu điện ngầm là một cách phổ biến nhất để bạn di chuyển tại Nhật, chuyên mục tư vấn du học Nhật Bản của công ty cổ phần tư vấn du học Năm châu chúng tôi mong rằng sẽ giúp được cho bạn nhiều kinh nghiệm du học Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét