Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Chỗ ở dành cho du học sinh Nhật Bản

Bạn chọn du học Nhật Bản nhưng không biết mình sẽ ở đâu? Bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích để bạn có thể chọn cho mình một chỗ ở tốt, hay biết trước mình sẽ được ở đâu khi đi du học.
Chỗ ở dành cho du học sinh Nhật Bản rất đa dạng nhưng không phải là chỗ ở nào cũng phù hợp với bạn. Đó là lý do mà bạn nên tìm hiểu và lựa chọn phương án nơi ở tốt nhất khi bạn đi du học Nhật Bản.



Một số loại nhà ở tại Nhật dành cho du học sinh
Ký túc xá sinh viên
Đa phần các ký túc sinh viên được cung cấp bởi trường đại học, có các loại phòng cho ở ghép từ 2 đến 3 người, mỗi phòng có một bếp và phòng tắm chung. Đây là một nơi tuyệt vời để bạn quen những bạn mới vì chỉ có sinh viên học chung trường mới được ở cùng một ký túc xá, ký túc này nằm ở gần trường nên bạn có thể chủ động khi đi học.
Ký túc xá phù hợp với sinh viên nhưng đây lại là loại nhà ở đặc thù rất nghiêm ngặt với nhiều quy định chung, nhiều người có thể không thích ứng ngay được.
Ký túc xá là một lựa chọn phải chăng nhất khi bạn muốn tiết kiệm chi phí, khi vào đây sống bạn sẽ không mất tiền mua vật dụng hay đồ đạc trong nhà. Nhiều ký túc còn có nhà ăn phục vụ bữa ăn hàng ngày, tiện cho những bạn đi làm thêm không có thời gian nấu ăn.
Homestay
Có một số chương trình học tạo điều kiện cho sinh viên sống chung với gia đình bản địa. việc này sẽ giúp cho sinh viên học thêm ngôn ngữ mới và hoà nhập vào văn hoá Nhật Bản một cách nhanh hơn. Du học Nhật Bản, bạn xa lạ về mọi thứ, nhưng khi được sống cùng với một gia đình bản địa bạn sẽ cảm thấy thân thuộc hơn rất nhiều.
Nhà riêng cho sinh viên du học
Có rất nhiều sinh viên có thể tìm kiếm nhà riêng trong quá trình đi du học Nhật Bản, phương án tự thuê nhà cũng phổ biến với sinh viên hơn. Thuê nhà riêng có nhiều lợi thế hơn trong việc bạn có thể tự do đi lại, không cần khuôn khổ giống như ở trong ký túc.
Khi thuê nhà riêng, bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về vấn đề mà mình gặp phải kể cả tài chính, muốn thuê nhà riêng bạn cần phải có người bảo lãnh mang quốc tịch Nhật Bản.
Văn phòng sinh viên quốc tế của các trường đại học bên Nhật cũng có chương trình tư vấn nhà ở mới cho sinh viên, bạn cần nhanh chóng liên hệ để tìm được chỗ ở. Thông thường nhà trường cũng đã có sắp xếp trước nên bạn không cần lo lắng quá trong việc tìm nhà. Việc quan trọng là bạn phải lựa chọn được loại hình nhà ở phù hợp với bạn mà thôi.
Dưới đây chúng tôi xin được chia sẻ với bạn một vài mẹo tìm nhà bên Nhật, hy vọng rằng sẽ thực sự là hữu ích với bạn:
- Biết rõ về ngân sách của mình.
- Cẩn trọng với những khoản phát sinh trong sinh hoạt.
- Cân nhắc trong việc đối chiếu nhiều nhà ở để chọn ra phương án tốt nhất.
- Tìm kiếm thật sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét