Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Những nét đẹp về con người và văn hoá Nhật Bản

Bao giờ nhắc đến Nhật Bản người ta cũng nghĩ đến những đặc trưng riêng. Văn hoá Nhật Bản được hình thành: là đất nước mặt trời mọc, của những đoá hoa anh đào, của trang phục Kimono và cả những nét đặc trưng trong con người Nhật.
du học nhật bản:

Về trang phục Nhật Bản
Kimono là một niềm tự hào của người Nhật, một biểu tượng không thể thiếu của đất nước này, của văn hoá Nhật Bản. Áo Kimono được may bằng vải dệt từ lụa, dài từ vai đến gót chân với tay áo rộng, dài, đai thắt là một dải vải rộng ngang.
Ngày nay, với kinh tế phát triển, những người mặc Kimono chỉ trong những dịp lễ, tết, ngày trọng đại. Kimono làm hạn chế sự di chuyển của người mặc, muốn mặc kimono đúng cách phải mất rất nhiều thời gian.
Văn hoá trà đạo
Văn hoá trà đạo của người Nhật có từ rất lâu đời, khoảng cuối thế kỷ 12. Trà đạo mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự yên tĩnh, mộc mạc, mang vẻ duyên dáng của người uống trà. Hiểu được cái tinh thần của trà đạo, và yêu sự mộc mạc của trà đạo thì mới có thể pha một tách trà ngon vì pha trà yêu cầu rất khắt khe.
Nhật ngữ
Nhật Bản đặc trưng chỉ sử dụng một ngôn ngữ trên khắp quần đảo. Nhật Ngữ đặc trưng cho văn hoá Nhật Bản. Nhật Bản có hệ thống ngữ âm tương đối đơn giản, những quy tắc văn phạm cũng rất linh hoạt nên dễ đọc, chỉ riêng viết và đọc khó khăn do chữ tượng hình và áp dụng nhiều dạng chữ viết khác nhau.
Tìm hiểu về ngôn ngữ Nhật, các bạn hãy nghiên cứu sâu hơn để biết được các dạng, những cách đọc và cách viết cụ thể của tiếng Nhật nhé.
Văn hoá Nhật Bản gắn liền với văn hoá ẩm thực
Ẩm thực được coi là một nghệ thuật và trở thành một tinh hoa trong văn hoá Nhật Bản, ẩm thực Nhật Bản mang tính thẩm mỹ và sự tinh tế. Người Nhật chỉ sử dụng những nguyên liệu cơ bản, rất ít khi dùng gia vị, do đó các món ăn Nhật Bản đều có hương vị nguyên chất của các nguyên liệu làm ra món ăn.
Người Nhật khi ăn không chỉ ăn đơn thuần mà còn ăn bằng mắt, do đó những món ăn Nhật đều được bài trí rất đẹp. Người Nhật quan niệm rằng, nhìn thấy một món ăn đẹp họ sẽ ăn ngon miệng hơn.
Nhân tố con người
Một đất nước có nguồn tài nguyên khan hiếm lại phải đối đầu với nhiều thiên tai nhưng Nhật Bản vẫn là một cường quốc trên thế giới. Con người Nhật luôn tìm tòi học hỏi và nhạy cảm với bất cứ một nền văn hoá nào. Người Nhật có ý thức cao, họ có thể hợp sức lại để đạt được một mục đích chung. Người Nhật luôn đặt ra mục tiêu và cố gắng để hoàn thành mục tiêu đó.
Người Nhật khuyến khích các em học sinh tự đi bộ đến trường, đối với các em nhà xa sẽ có xe đưa đón để tránh tình trạng phân biệt giàu nghèo ngay từ nhỏ. Ngay cả trong đồng phục từ học sinh đến người quét rác hay công chức đều vest đen để thấy một đất nước Nhật bình đẳng như thế nào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét